8 cách xây dựng thương hiệu cá nhân cho dân IT

Trước khi bắt đầu chủ đề, mời các bạn đảo mắt xuống và xem tấm hình phía dưới:


Thời gian nào để xây dựng thương hiệu cá nhân ?
Thời gian nào để bạn xây dựng thương hiệu cá nhân?

Sau khi xem xong, các bạn có thể suy nghĩ được thời ngoài việc ăn, ngủ ra, các bạn dành thời gian vào mục đích gì? Chơi game? Cày tiền?

Rồi các bạn sẽ có một cuộc sống cô lập, đơn độc, dần dần trở nên tự kỷ, vì bản chất các bạn chẳng tha thiết bất cứ thứ gì ngoài ăn, ngủ và làm việc (hoặc chơi), bạn có cảm thấy chán không?

Điều đó đang làm hỏng tương lai của bạn đấy, sau đây mình sẽ chia sẽ một cách để xây dựng thương hiệu cho chính mình, vừa ăn, vừa ngủ, vừa cày cuốc và vừa hòa nhập được với cộng đồng, xã hội.
Dân CNTT thường làm việc suốt ngày bên máy tính. Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân cho dân IT? Bí quyết sau đây sẽ giúp bạn.

Hiện nay, việc xây dựng một thương hiệu riêng cho bản thân là một việc rất cần thiết và rất quan trọng. Bạn có biết, khi ai đó nhắc đến bạn, tên thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện ngay trong suy nghĩ của người đó. Nó cũng giống như việc từ Google được sử dụng quá thông dụng đến nỗi khi nhắc đến “Google” thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến từ “search” (tìm kiếm).

Vậy làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân của mình? Có rất nhiều cách, tùy theo bạn làm trong ngành nào sẽ có cách riêng để xây dựng thương hiệu cá nhân đó. Hãy nhớ, bạn không phải đang xây dựng một nghề nghiệp, một chức vụ, mà là xây dựng một thương hiệu của chính bạn.


8 cách xây dựng thương hiệu bản thân cho IT

1. Thường xuyên theo dõi trang TechLooper để biết được xu hướng kỹ năng CNTT mà thị trường đang cần, nhà tuyển dụng nào đang cần kỹ năng đó. Việc theo dõi các biến chuyển của thị trường này giúp bạn dễ dàng kết nối và đứng cùng hàng ngũ với các chuyên gia am hiểu về ngành nghề.
2. Tạo một Profile ấn tượng trên LinkedIn và cố gắng có được nhiều lời khen (Recommendation) tốt.
3. Hãy là một người năng động trên Twitter, theo dõi (follow) các chuyên gia, nhà sáng lập và những tài năng CNTT nổi tiếng.
4. Có một trang blog hoặc website của chính mình, cố gắng cập nhật bài mới mỗi ngày hay mỗi tuần.
5. Có một dự án nguồn mở trên GitHub.
6. Là một thành viên năng động trên những trang cung cấp nội dung như Tinhte, diễn đàn Công nghệ…
7. Tạo các đoạn video, audio dưới dạng trình chiếu và chia sẻ chúng trên SlideShare.
8. Tìm kiếm những sự kiện IT hay trên MeetUp và tham gia.

Nguồn: Tổng hợp

Comments