Wifi của bạn sẽ nhanh, mạnh hơn nếu đặt Router, bộ phát ở những vị trí sau

Bỏ túi vài mẹo nhỏ đặt router để tăng tốc độ sóng truyền WiFi
Tốc độ phát WiFi nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có việc bạn đặt vị trí của router ra sao. Bán kính của phát sóng router sẽ quyết định đến cường độ tín hiệu WiFi đến từng máy tính trong nhà. Chẳng hạn, chúng ta nên hạn chế đặt router cạnh tường để tránh việc sóng truyền ra ngoài nhiều hơn, khiến hàng xóm bắt WiFi tốt hơn chính máy tính nhà bạn.
Ngoài bài viết Các cách đơn giản giúp tăng tín hiệu Wi-Fi trong gia đình, tiếp theo Quản trị mạng sẽ giới thiệu bạn cách đặt router để có thể tăng tốc độ tín hiệu WiFi.

Đặt ở vị trí trung tâm ngôi nhà

Tuyệt chiêu đặt router để tăng tốc sóng WiFi
So với việc đặt router ở góc hay cạnh tường, thì vị trí trung tâm của ngôi nhà sẽ là nơi thuận lợi hơn để bạn đặt router. Chúng ta sẽ chẳng cần phải lo lắng đến vị trí của máy tính hay modem trong nhà nữa. Còn đối với nhà nào có hai tầng, hãy tìm đến khu vực góc và trên tường của trần nhà để đặt router WiFi. Thông thường, sóng sẽ lan ra và truyền theo hướng xuống dưới tốt hơn so với việc truyền lên trên. Cố gắng để router tại vị trí trung tâm đảm bảo cho việc truyền tín hiệu.

Tránh chướng ngại vật kim loại, khó xuyên qua

Khi đặt router cạnh tường, tường gạch hay bê tông sẽ hấp thụ khá mạnh tín hiệu khi đi qua những vật cản này, làm giảm đi tốc độ đường truyền. Góc nào càng xa sẽ càng khó nhận được tín hiệu. Hãy di chuyển router xuống sàn hoặc trần nhà, bạn sẽ thấy sự thay đổi về đường truyền nhanh chóng.
Tuyệt chiêu đặt router để tăng tốc sóng WiFi
Chú ý, những đồ vật kim loại hay gương cũng là nguyên nhân khiến máy tính của bạn không nhận được tín hiệu phát sóng.

Tránh xa khu nhà bếp

Với nơi nhiều đồ gia dụng điện tử kim loại như trong nhà, bếp bạn nên nói không khi ai muốn đặt router WiFi tại đó. Lò vi sóng và router đều sử dụng các sóng điện từ với tần số 2,4 gHz, nên nó sẽ can thiệp vào tín hiệu WiFi trong căn nhà của bạn.
Tuyệt chiêu đặt router để tăng tốc sóng WiFi
Điện thoại cố định không dây cũng cùng tần số với router, nên hãy đặt điện thoại tránh xa router nếu bạn không muốn máy tính luôn trong tình trạng chậm mạng.

Tránh va chạm tới ăng ten

Như đã biết, tín hiệu từ router sẽ tỏa rộng mọi hướng từ ăng ten, nơi phát sóng và tiếp nhận kết nối WiFi trên router.
Có 2 cách đặt ăng ten để tăng tốc đường truyền: hướng ăng ten lên trên để tiếp nhận sóng theo chiều ngang tốt hơn, tới được nhiều vị trí xa trong nhà hoặc đặt ăng ten nằm ngang để sóng bắt theo chiều dọc mạnh hơn, đặc biệt với nhà nhiều tầng.
Tuyệt chiêu đặt router để tăng tốc sóng WiFi
Với bài viết tham khảo trên đây, bạn hãy cân nhắc kỹ vị trí đặt router để có thể đảm bảo cũng như tăng tốc độ đường truyền, hạn chế việc sóng phát ra ngoài quá nhiều.

Comments