Hướng dẫn lướt web trên Laptop bằng sóng điện thoại có kết nối Bluetooth

-Với công nghệ ngày càng hiện đại như hiện nay, việc sở hữu một chiếc Laptop và điện thoại có kết nối Bluetooth là điều phổ biến, đặc biệt là điện thoại có sóng 3G.
-Việc truy cập internet bằng USB 3G đòi hỏi người dùng phải bỏ ra khoảng 500-700 nghìn để mua USB 3G và mỗi tháng phải mất từ 100 đến 200 nghìn tiền truy cập, mà dung lượng thì hạn chế: khoảng 50 nghìn cho 1GB lưu lượng. 
-Vậy nếu bạn muốn có thể truy cập internet di động mọi lúc mọi nơi mà nhu cầu không thường xuyên, với giá cả thậm chí rẻ hơn USB 3G thì hôm nay mình xin được Hướng dẫn lướt web trên Laptop bằng sóng điện thoại có kết nối Bluetooth.Bắt đầu nào!!!...^-^-Trong bài này mình hướng dẫn trên win 7 ở các hệ điều hành khác có thể sẽ hơi khác 1 chút!!!...^-^Bước 1: Dùng điện thoại(điện thoại 3G thì càng tốt, vì tốc độ nhanh hơn rất nhiều) để kết nối bluetooth với máy tính. Chú ý là mở bluetooth cho điện thoại và máy tính.(sau khi mở bluetooth của máy tính, nhắp đúp vào biểu tượng bluetooth ở dưới thanh Taskbar, chọn new connection để dò thiết bị bluetooth của điện thoại. khi máy yêu cầu nhập password thì nhập cùng một số cho laptop và dt, nhớ chọn cho phép thiết bị kết nối tự động luôn.

*Sau khi máy tính đã kết nối với điện thoại thì cần làm bước sau:
Bước 2: Kiểm tra kết nối của máy tính với máy di động bằng cách từ máy tính chọn: Start->Control panel->System sau đó chọn Tab Hardware->chọn Device manager->chọn Modem(cách nhanh nhất là nhấp chuột phải vào My Computer rồi chọn Manage). Sau đó trong danh sách Modem hiện ra nháy đúp vào modem vừa được cài đặt trên máy hoặc nhắp phải vào modem, chọn Properties.(Hình dưới)

Hộp thoại modem properties hiện ra: 

-> chọn 
Tad Advanced và trong hộp Extra initialization commands nhập vào đầy đủ chuỗi ký tự:
+ Đối với mạng Vinaphone thì nhập vào: at+cgdcont=1,"ip","m3-world"
+ Đối với mạng Mobifone thì nhập vào: at+cgdcont=1,"ip","m-wap"
+ Đối với mạng Viettel thì nhập vào: at+cgdcont=1,"ip","v-internet"

Vậy là bạn đã làm xong phần thiết lập modem. Bạn cần tạo một kết nối internet bằng modem quay số ở bước 2.

Bước 3: Vào Control panel->View network status and task->Internet Options->Tab Connections->chọn Add->chọn Dial-up to the private network. Ở mục Phone number điền vào *99#rồi chọn Next->Đặt tên lại cho liên kết của bạn tùy ý->Finish. Các thông số kết nối username, password: để trống và tiếp tục nhấn vào Properties để chọn lại Modem kết nối và chỉnh lại các thông số khác. Nhấn OK để hoàn tất.
Tiếp tục bạn nhấp vào tuỳ chọn Dial whenever a network connection is not present rồi chọn OK để hoàn tất.

Cuối cùng: Quay lại cửa sổ kết nối Internet, bạn bấm chọn nút Connect:

-Cửa sổ này hiện ra, chọn Dial và chờ 1 chút là xong:

Vậy là bạn đã có thể truy cập internet được rồi! Chúc các bạn vui vẻ!!!...^-^
Mọi ý kiến đóng góp xin trả lời ở cuối bài! Cảm ơn sự ủng hộ của mọi người!!!...^-^

Comments